ราคาพระเครื่องปัจจุบัน ราคาพระมีปัจจัยอะไรบ้าง

ราคาพระเครื่องปัจจุบัน ราคาพระมีปัจจัยอะไรบ้าง 

ราคาพระเครื่องลางปัจจุบันนี้ ราคาพระมีสาเหตุอะไรบ้าง? แบ่งการเล่นสะสมพระออกเป็น 3 กรุ๊ปเป็น สะสมพระใหม่ สะสมพระเก่าสิ่งเดียว รวมทั้งสะสมอีกทั้งพระใหม่และก็พระเก่า ซึ่งในเรื่องราคาพระเครื่องลางเวลานี้ ของพระ 2 กรุ๊ป พระใหม่ พระเก่า

กรุ๊ปแรกผู้นิยมสะสมพระใหม่ ก็คงจะแตกย่อยลงไปเยอะแยะในเนื้อหา เอาแบบกว้างๆทำนองว่า กลุ่มนี้อาจจะมีการเกิดจากกรุ๊ปที่เริ่มให้ความสนใจสำหรับเพื่อการต้องการสะสมพระเครื่องลาง ไม่ว่าด้วยสาเหตุใดได้แก่ เอาไว้คุ้มครองปกป้องปกป้อง เช่าเอาไว้เพื่อเก็งกำไรเรื่องราคาในอนาคต ในประเด็นที่ว่าพระใหม่วันนี้เป็น พระเก่าวันหน้า เพราะพระใหม่ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยมีความคิดว่า พระใหม่ไม่มีเลียนแบบ(ใช่หรือ) จะเช่าพระเก่าก็กลัวปลอม มากยิ่งกว่าแท้เลยเลือกที่จะสะสมพระใหม่ ซึ่งราคาพระใหม่นี้ ในกรณีมีการสร้างพระเครื่องลาง ของอาจารย์โด่งดัง ที่ผู้คนให้ความเคารพนับถือหลายชิ้น เมื่อเวลาเปิดจองกรุ๊ปผู้นิยมสะสมพระใหม่ ก็จะมีทั้งยังเช่าเพียงแค่พอสมควรแบบเอาไว้บูช่จริงๆและก็จะมีอีกกรุ๊ปที่ปัจจุบันนี้โดยมากจะเป็นแบบงี้เป็น กลุ่มนี้จะดูแล้วว่าพระชุดนี้คงจะอนาคตไกล ผู้ผลิตมีความน่าไว้ใจ มีความกระจ่างแจ้งสำหรับการสร้างก็จะเช่าเยอะมากๆโดยยิ่งไปกว่านั้นเนื้อสำคัญๆที่ปริมาณการผลิตน้อย เพื่อเอาไว้ปลดปล่อยต่อ ซึ่งในบางรุ่นที่แรงบางครั้งอาจจะด้วยเหตุผลและก็ต้นเหตุใดๆ สามารถขายใบจองได้ในราคาครั้งสูงมากมายส่วนมากเลยเลือกที่จะขายใบจองออกไปส่วนหนึ่งส่วนใดก่อน เพื่อกระจัดกระจายการเสี่ยง ทำให้เงินลงทุนสำหรับเพื่อการเช่าพระที่อาจจะมีอยู่ลดน้อยลงมา จนถึงบางครั้งบางคราว ราคาพระเครื่องลางที่ยังคงถืออยู่อาจจะกล่าวว่าเป็นผลกำไรทั้งผองแล้ว เนื่องจากขายใบจองเอาทุนกลับมาหมดบางครั้งบางคราวได้กำไรด้วย

เนื่องจากเล่นพระใหม่ ในลักษณะนี้ควรจะมีความคล่องตัวสูงพอเหมาะพอควรในเรื่องของเนื้อหาการผลิตพระรุ่นนั้นๆแง่ของราคาพระที่กำลังขยับหรือราคาลดน้อยลงแล้ว เอาง่ายๆจำต้องไว เล่นพระเครื่องมานานจะทราบรวมทั้งโดยมากจะต้องเคยเจ็บตัวมาแล้วแทบทุกคน บทความพระเครื่องลางที่น่าดึงดูด

กรุ๊ปลำดับที่สอง เป็นคนที่นิยมสะสมพระเก่า
กรุ๊ปลำดับที่สาม เป็นคนที่สะสมทั้งยังพระเก่ารวมทั้งพระใหม่


เครดิต : ภาพถ่าย และ คำอธิบายบางส่วนจาก tumsrivichai.com 
 
TAG :  พระเครื่อง สมเด็จ,พระเครื่อง เสริม โชค ลาภ,พระเครื่อง โชคลาภ เงินทอง,พระเครื่องกําแพงเพชร พระเครื่องท่าพระจันทร์,พระเครื่องยอดนิยม,พระเครื่องหลวงปู่ทิม,พระเครื่องหลวงปู่สรวง,พระเครื่องหลวงพ่อคูณ,พระเครื่องหลวงพ่อทันใจ จ.ตาก,พระเครื่องเมืองลุง,พระเครื่องเมืองสยาม,ข่าวพระเครื่อง,ข่าวพระ,ดูพระเครื่อง,เล่นพระเครื่อง,พระเครื่องเมืองไทย