เหรียญหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน รุ่นแจกแม่ครัว (แท้-เก๊)ศึกษาและสะสม

เหรียญหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน รุ่นแจกแม่ครัว ปี02 ของแท้
เหรียญหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน รุ่นแจกแม่ครัว ปี02 ของแท้ พิมพ์ไม่มีผด
เหรียญพ่อท่านคล้าย รุ่นแจกแม่ครัว พิมพ์ไม่มีผด ปลอมฝีมือ
เหรียญพ่อท่านคล้าย รุ่นแจกแม่ครัว พิมพ์ไม่มีผด ปลอมฝีมือ
เหรียญพ่อท่านคล้าย รุ่นแจกแม่ครัว ของแท้ ปะทะ ของปลอม
เหรียญพ่อท่านคล้าย รุ่นแจกแม่ครัว ของแท้ ปะทะ ของปลอม

เหรียญหลวงพ่อเหมือน วัดสวนขัน รุ่นแจกคนทำอาหาร (แท้-ปลอม)เรียนรู้แล้วก็สะสมเป็นการเสนอแนะแนวทางในการดู โดยคุณอ้นหาดใหญ่ ด้วยการนำเหรียญของจริงแล้วก็เหรียญของที่ไม่ใช่ของจริงมาเทียบกันรอยต่อจุด เพื่อได้มองว่ามีไม่เหมือนกันที่ตรงไหนบ้าง เหรียญแจกคนทำอาหารบิดาท่านเหมือน ของเก๊เอาอย่างได้เด็ดในระดันหนึ่งอย่างยิ่งจริงๆ ถ้าเกิดพวกเราไม่เคยมองเห็นเหรียญแท้หรือแนวทางพินิจบางครั้งก็อาจจะโดนได้ พระเครื่องลางบิดาท่านเหมือนที่ได้รับความนิยมเมืองใต้

แนวทางดูเหรียญบิดาท่านเหมือน รุ่นแจกคนทำอาหาร ปี2505 วัดสวนขัน
a.
รอบๆคอหูเหรียญแท้ จะมีลักษณะเว้าคอคอด ในเวลาที่เหรียญเลียนแบบ คอหูเหรียญตั้ง
กรณีนี้ใช้มองเหรียญหลวงพ่อคลิ้งรุ่นโกหว่าได้เช่นเดียวกันครับผม(แม้กระนั้น เอ้ โพสพอกไปอย่างงี้ ประเดี๋ยวพวก เอาไปปรับปรุงแก้ไข ก็ต้องระมัดระวังกันหน่อยครับ) แล้วก็เนื้อรอบๆหูเหรียญข้างหลังของที่ไม่ใช่ของจริง ก็ไม่แน่รอยเจาะหูมาด้านข้างหลัง ก็ไม่ปลิ้น แบบของจริงนะครับ
b.
เส้นจากการปั้มเหรียญของจริง เห็นกระจ่างเจน ของที่ไม่ใช่ของจริงจะไม่มี
c.
ตัวอักษร ยันต์บางจุดของเทียม มองเหมือน แต่ว่าไม่ราวกับสักครั้งเดียว
d.
ก้อนเนื้อในหูด้านซ้าย ของเก๊ใหญ่มากยิ่งกว่าของจริง ที่มองเล็ก แล้วก็ตื้น
e.
เนื้อทองแดง ของเทียม ดูหมองคล้ำและไม่มีความสดใส กว่าของจริง เหมือนว่า ประสิทธิภาพทองแดงด้อยกว่ารวมทั้งถ้าหากเป็นเหรียญแท้ไม่ผ่านการใช้ ชอบมีผิวไฟ.....อ่อนทุกองค์ มากมายน้อยสุดแท้แต่การรักษา
 
  เหรียญหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน รุ่นแจกแม่ครัว พิมพ์ไม่มีผด แท้
เหรียญหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน รุ่นแจกแม่ครัว พิมพ์ไม่มีผด แท้
เหรียญหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน รุ่นแจกแม่ครัว พิมพ์ไม่มีผด ปลอม
เหรียญหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน รุ่นแจกแม่ครัว พิมพ์ไม่มีผด ปลอม

เหรียญบิดาท่านเหมือน รุ่นแจกกุ๊กของจริงนั้น รอบๆพื้นเหรียญจะมองเห็นเส้นวิ่งจากขอบเหรียญมาบริเวณกึ่งกลางเหรียญค่อนข้างจะกระจ่าง สำหรับเหรียญปลอมจะไม่มี สำหรับข้างหลังเหรียญ ลักษณะเส้นยันต์ปั๊มได้ชัดเป็นแท่งมีเหลี่ยมมีมุม สำหรับเหรียญเลียนแบบนั้นจะไม่เป็นแท่งนะครับ บทความพระเครื่องลาง เรื่องเหรียญแจกกุ๊กนี้ คุณอ้นหาดใหญ่ เอามาลงเสนอแนะเพื่อนฝูงช่วงวันที่ 30 กันยายน 2556 โดยเหตุนี้เพื่อนพ้องจะต้องอย่าลืมว่า คนที่จะทำเลียนอย่างงั้นเค้าก็จะปรับปรุงไปเรื่อยแบบเดียวกัน พวกเราเลยควรจะที่จะทราบดีว่าต้นแบบรวมทั้งธรรมชาติของเหรียญแท้นั้นเป็นยังไง
 
เครดิต : ภาพถ่าย และ คำอธิบายบางส่วนจาก tumsrivichai.com 
 
TAG :  พระเครื่อง สมเด็จ,พระเครื่อง เสริม โชค ลาภ,พระเครื่อง โชคลาภ เงินทอง,พระเครื่องกําแพงเพชร พระเครื่องท่าพระจันทร์,พระเครื่องยอดนิยม,พระเครื่องหลวงปู่ทิม,พระเครื่องหลวงปู่สรวง,พระเครื่องหลวงพ่อคูณ,พระเครื่องหลวงพ่อทันใจ จ.ตาก,พระเครื่องเมืองลุง,พระเครื่องเมืองสยาม,ข่าวพระเครื่อง,ข่าวพระ,ดูพระเครื่อง,เล่นพระเครื่อง,พระเครื่องเมืองไทย