วิธีดูเหรียญหลวงปู่ทวด วัดดีหลวง จ.สงขลา รุ่นแรก ปี05

วิธีดูเหรียญหลวงปู่ทวด วัดดีหลวง จ.สงขลา รุ่นแรก ปี05
วิธีดูเหรียญหลวงปู่ทวด วัดดีหลวง จ.สงขลา รุ่นแรก ปี05
เหรียญหลวงพ่อทวด วัดดีหลวง รุ่นแรก แท้-เก๊ ดูอย่างไร
เหรียญหลวงพ่อทวด วัดดีหลวง รุ่นแรก แท้-เก๊ ดูอย่างไร

แนวทางในการดูเหรียญหลวงปู่ทวด วัดดีหลวง จังหวัดจังหวัดสงขลา รุ่นแรก ปี05 จุดไตร่ตรองแท้-เอาอย่าง บทความพระเครื่องลางดีจากคุณอ้นหาดใหญ่ที่เอามาให้ความรู้ความเข้าใจกับเพื่อนฝูงในสัมพันธ์คู่รักษ์พระเครื่องลางเมืองคอน เหรียญหลวงพ่อทวด วัดดีหลวง ของจริง ปะทะ ของที่เป็นของปลอม จะต้องมองจุดไหนบ้างมาติดตามอ่านได้เลยขอรับ บทความชุดนี้คุณอ้นเขียนไว้ตั้งแต่ปี2554 ถึงขณะนี้เหรียญปลอมที่ทำออกมาอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีการพัฒนาในจุดต่างๆขึ้นมาโดยเหตุนี้ท่านที่ได้มองทดลองนำจุดต่างๆที่เอามาลงนี้ประกอบสำหรับเพื่อการมองในแต่ละเหรียญเพิ่มเอาเองครับผม

ความแตกต่างเหรียญหลวงพ่อทวดทั้งสอง
ความแตกต่างเหรียญหลวงพ่อทวดทั้งสอง
บริเวณกรอบรอยเท้า ที่แตกต่างกันตรงจุดซึ่งมีเนื้อเกิน
บริเวณกรอบรอยเท้า เหรียญหลวงปู่ทวด วัดดีหลวง ที่แตกต่างกันตรงจุดซึ่งมีเนื้อเกิน เป็นเส้นวิ่งขนานยาว
ความแตกต่างเหรียญแท้ซ้ายมือ ด้านขวามของเลียนแบบ
ความแตกต่างเหรียญวัดดีหลวงแท้ซ้ายมือ ด้านขวามของเลียนแบบ

คุณอ้นได้ทดลองจับผิดเหรียญเลียนแบบที่เอามาลงนี้ ซึ่งเป็นเหรียญที่ทำเลียนแบบรอบๆหูเหรียญและก็ตัวตัดได้ค่อนข้างจะดียิ่งกว่าเหรียญที่ทำเลียนแบบที่ประสบพบเห็นทั่วๆไป แม้กระนั้นก็มีสิ่งที่แตกต่างที่ให้ใคร่ครวญได้ดังนี้

เหรียญหลวงพ่อทวด วัดดีหลวง(แท้-พื้นข้างหลังสีฟ้า) เหรียญเลียนแบบ(พื้นข้างหลังสีน้ำเงินเข้ม)
a
รอบๆร่องขนคิ้วแล้วก็ดวงตาชัดคมลึก เหรียญเลียนแบบร่องขนคิ้วแล้วก็ตา ตื้นกว่า
b
รอบๆขอบกรอบรอบรอยตีน ชัด ไม่มีเนื้อเกิน เหรียญเลียนแบบรอบๆขอบกรอบรอยตีน ชัด มีเนื้อเกิน
c
การตัดตรงทองตั้งชัน(ตรึกตรองจุด d เห็นได้ชัดกว่า) เหรียญเลียนแบบการตัดตรงสุวรรณเว้าลึกกว่าของจริง
d
เหรียญแท้การตัดข้างหลังเหรียญแถว นาฬิกาตั้งชัน เหรียญเลียนแบบข้างหลังเหรียญแถว นาฬิกาเว้าลึกกว่าของจริง เป็นอีกตำแหน่งหนึ่ง ซึ่งเพียงแค่พลิกด้านข้างหลังมอง หากเว้าลึกละก็ของเก๊ครับผม
e
พื้นหูเหรียญข้างหลังเต็ม เหรียญเลียนแบบพื้นหูเหรียญแทบเต็ม
f
ตามร่องสุวรรณ ของจริง ชัดลึกกว่า เหรียญเลียนแบบตามร่องสุวรรณ ของเทียมตื้นกว่า
g
ผิวไม่มีน้ำยาเขียวทำผิวกาไหล่ให้เก่าปกคลุม เหรียญเลียนแบบมีน้ำยาเขียวทำผิวกาไหล่ให้เก่าปกคลุม(ราวกับโดนน้ำยาทำผิว ให้พิเคราะห์เป็นเหรียญไปเนื่องจากว่าบางเหรียญผิวบางทีอาจจะโดนล้างหรือทำให้เก่าด้วยแนวทางอื่น)
 
การพิเคราะห์ของแต่ละคนบางครั้งอาจจะไม่เหมือนกันสำหรับในการจำติเตียนต่างๆของตัวเองและจุดสำหรับการมองแท้-ปลอม เนื้อหานี้เป็นเอามาให้มองลักษณะการเปรียบเทียบระหว่างเหรียญแบบรอยต่อจุด กรณีเหรียญที่ทำเลียนแบบอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีการพัฒนาไปเรื่อยถึงจะอย่างไรก็จะมีไม่เหมือนกันระหว่างของแท้กับของที่ไม่ใช่ของแท้ที่ทำเลียนแบบอยู่ดี
 


เครดิต : ภาพถ่าย และ คำอธิบายบางส่วนจาก tumsrivichai.com 
 
TAG :  พระเครื่อง สมเด็จ,พระเครื่อง เสริม โชค ลาภ,พระเครื่อง โชคลาภ เงินทอง,พระเครื่องกําแพงเพชร พระเครื่องท่าพระจันทร์,พระเครื่องยอดนิยม,พระเครื่องหลวงปู่ทิม,พระเครื่องหลวงปู่สรวง,พระเครื่องหลวงพ่อคูณ,พระเครื่องหลวงพ่อทันใจ จ.ตาก,พระเครื่องเมืองลุง,พระเครื่องเมืองสยาม,ข่าวพระเครื่อง,ข่าวพระ,ดูพระเครื่อง,เล่นพระเครื่อง,พระเครื่องเมืองไทย